Blog03

0

Hiện chưa có sản phẩm

Tổng tiền:

Rafael Nadal – Tay vợt vĩ đại nhất trên mặt sân đất nện

Rafael Nadal sinh ngày 3 tháng 6 năm 1986 tại Manacor, Mallorca. Anh là một vận động viên quần vợt chuyên nghiệp người Tây Ban Nha.

Rafa được xem như một trong những vận động viên tennis xuất sắc nhất mọi thời đại.

Đôi nét sơ lược về danh hiệu của Rafa

Hiện tại thì anh đã giành được 16 Grand Slam ở nội dung đánh đơn gồm:

  • 10 lần tại Roland Garros (sân đất nện sở trường của anh)
  • 2 Wimbledon
  • 3 US Open
  • 1 Australia Open

Hơn nữa, huy chương vàng đơn nam sáng giá nhất của anh tại Olympic 2008.

Thêm 1 thành tích kỷ lục là 30 chức vô địch ATP World Tour Masters 1000. 4 danh hiệu địch Davis Cup cùng đội tuyển Tây Ban Nha (2004, 2008, 2009, 2011). Ngoài ra còn có một số danh hiệu khác.

Quãng đường sự nghiệp thi đấu

Sau chức vộ địch Mỹ Mở rộng 2010, Nadal lọt vào top tay vợt thứ 7 trong lịch sử Tennis hoàn tất Grand Slam sự nghiệp. Đổng thời là người trẻ nhất trong Kỷ nguyên Mở rộng làm được điều này. Anh cũng là tay vợt nam xếp thứ 2 sau Andre Agassi hoàn tất được Grand Slam trong sự nghiệp thi đấu (vô địch cả bốn Grand Slam và giành huy chương vàng Olympic).

rafael nadal at roland garros

Rafael Nadal giữ kỷ lục 10 lần vô địch Roland Garros

 

Thành công trên mặt sân đất nện nhiều lần đã mang đến cho Nadal danh hiệu “Vua đất nện“.  Rafael Nadal được nhiều chuyên gia đánh giá là tay vợt chơi sân đất nện hay nhất mọi thời đại.

Chuỗi thành tích ấn tượng của Rafael Nadal

Nadal có một thành tích kỷ lục là 10 chức vô địch (decima) ở giải Pháp Mở rộng (thường gọi là Roland Garros) từ 2005-2008, 2010-2014 và 2017. Trong 11 lần tham dự, anh chỉ thua 2 trận vào năm 2009 và năm 2015). Với thành tích này thì anh cũng là người có nhiều lần vô địch một Grand Slam nhất trong lịch sử (hơn Roger Federer với 8 lần vô địch Wimbledon).

Ngoài ra Nadal còn vô địch 10 lần ở giải Monte Carlo open và Barcelona Open. Với chức vô địch Monte Carlo 2012 thì Nadal là tay vợt duy nhất trong lịch sử vô địch một giải đấu thuộc ATP 8 năm liên tiếp. Anh đang thống trị kỷ lục có chuỗi trận thắng dài nhất trên sân đất nện trong kỉ nguyên Mở rộng của quần vợt với 81 chiến thắng (2005-2007).

Các giải thưởng thể thao

  • Năm 2008: Nadal nhận giải thưởng thể thao Prince of Asturias vì những thành tích của mình.
  • Ngày 21/11 năm 2010: Nadal lần đầu tiên giành giải thưởng Stefan Edberg Sportsmanship ở London.
  • Ngày 7/2 năm 2011: Nadal vinh dự được nhận giải thưởng Laureus World Sportsman of the Year lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Lối chơi Tennis của Rafael Nadal

Nhìn chung thì Nadal chơi một lối chơi chủ động từ sau vạch cuối sân. Với nền tảng thể lực dồi dào và tốc độ di chuyển cao. Nadal là một tay vợt phòng thủ tuyệt vời và có khả năng giành những điểm số từ những tình huống bị dồn ép phải phòng ngự liên tục.

Những cú thuận tay của Rafael Nadal rất uy lực và khác biệt so với các tay vợt khác. Tay trái anh đánh bóng rồi vòng lên phía trên vai phải. Thay vì kết thúc ở vị trí ngang thân người hay ngang vai đối diện theo kiểu truyền thống. Lối đánh thuận tay của Nadal giúp anh thực hiện được những cú topspin cực nặng có độ xoáy rất cao, trung bình bóng xoay 3200 vòng/phút và có cú lên đến 4900 vòng/phút (Federer là khoảng 2700 vòng/phút còn Sampras và Agassi là khoảng 1,800-1,900 vòng/phút). Nadal thực hiện trái tay bằng cả 2 tay.

Điểm mạnh đáng chú ý của Nadal là tinh thần thép mỗi khi thi đấu. Anh có khả năng tính toán chiến thuật hợp lý trên sân đấu. Rafa luôn giữ được bình tĩnh trong những lúc khó khăn. Hầu như rất hiếm khi người ta được chứng kiến những khoảnh khắc nóng nảy của anh trên sân.

Trước đây Nadal từng bị xem là chỉ mạnh trên sân đất nện. Song thời gian gần đây, anh đã chứng tỏ rằng mình vẫn chơi tốt trên các mặt sân khác. Bằng chứng là anh đã thắng Grand Slam trên mọi mặt sân cùng các danh hiệu lớn nhỏ khác.

Bên ngoài sân đấu

Mặc dù không phải là một cầu thủ chuyên nghiệp nhưng Nadal tham gia khá nhiều vào các hoạt động bóng đá. Anh là một trong những CĐV lớn nhất của CLB Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha.

Vào đầu năm 2011, Rafael Nadal được kết nạp vào CLB thành viên danh dự của Real Madrid cùng các tên tuổi lẫy lừng. Khi Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010, Nadal là một trong 6 người ngoài duy nhất được vào phòng thay đồ để ăn mừng cùng các thành viên của đội bóng. Năm 2010, Nadal trở thành một cổ đông của đội bóng quê nhà RCD Mallorca. Tại đây anh đã giúp CLB thoát khỏi cảnh nợ nần. Anh nắm giữ 10% cổ phần của CLB cho đến khi quyết định bán lại vào cuối năm 2011.

Nadal hiện tại cũng quảng cáo cho hãng đồng hồ Richard Mille. Chiếc đồng hồ trị giá $525,000 mà anh thường đeo khi ra sân thi đấu. Ngoài ra, Nadal còn là người mẫu quảng cáo đồ lót cho hãng Armani. Kèm theo đó là hợp đồng tài trợ với hãng trang phục thể thao Nike.

Rafa Nadal Foundation là tổ chức từ thiện của Nadal. Anh chia sẻ rằng sau khi giải nghệ sẽ tập trung vào việc điều hành tổ chức từ thiện này.

Bài viết liên quan

Pete Sampras – Huyền thoại bất tử của làng banh nỉ

Pete Sampras sinh ngày 12 tháng 8 năm 1971. Anh là cựu tay vợt số 1 thế giới người Mỹ. Trong suốt 15 năm gắn bó với làng banh nỉ,

Top 10 tay vợt nam xuất sắc nhất mọi thời đại

Trong làng banh nỉ, tìm ra 1 tay vợt nam xuất sắc nhất có thể là một nhiệm vụ khó khăn và rất chủ quan.

Tay vợt số 1 thế giới vĩ đại trong làng Tennis – Roger Federer

Trong giới Tennis hay còn gọi là làng banh nỉ. Rất nhiều tên tuổi tay vợt số 1 thế giới thi nhau chạy đua tranh ngôi đầu của trên bảng xếp hạng ATP.

Bài viết xem nhiều

7 ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa đông hốt bạc trong năm nay

Kinh doanh gì vào mùa đông là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi những ngày thu gió rét đang đến gần.

Có nên cho con học ở trung tâm Anh ngữ RES? Review chi tiết

Với ý nghĩa mang lại may, hạnh phúc, an lành, sung túc, hợp mệnh, những món đồ phong thủy như vòng phong thủy, tượng tỳ hưu, nhẫn đá,…

Kinh doanh online nên chọn Website hay Fanpage Facebook?

Những năm gần đây, việc kinh doanh trên mạng đã trở thành xu hướng phổ biến và hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng. Với sự phát triển của công nghệ

Mới kinh doanh có cần thiết phải tạo Website bán hàng?

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc kinh doanh trực tuyến và sử dụng website để bán hàng đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, việc tạo một trang web bán hàng không phải là điều bắt buộc đối với tất

Khai trương cửa hàng cần làm gì để buôn may bán đắt

Kinh doanh có thuận lợi, phát đạt hay không phụ thuộc rất nhiều vào ngày khai trương cửa hàng mà bạn lựa chọn.